"Đường đến vinh quang" của SEOer tay ngang

Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Chào cả nhà!
Là dân kinh tế nhưng hiện tại thì mình đang theo đuổi nghiệp SEO. Ước mơ của mình là có thể lọt trong danh sách Top tên tuổi những chuyên gia SEO hàng đầu. 

Hơn ai hết mình hiểu con đường của một SEOer không dành cho những cá nhân hời hợt mà đòi hỏi phải có sự đam mê, lòng kiên trì. Để trở thành mộtSEOer chuyên nghiệp, tự mình có thể thực hiện các dịch vụ SEO Google thành công thì cần phải có thời gian và nỗ lực lâu dài, bền bỉ. Tuy nhiên, lý thuyết thi mình hiểu điều đó nhưng thực tế là một SEOer tay ngang nên mình đang hết sức chật vật trên con đường chinh phục cái ước mơ to lớn đó.

Xét trên mặt nổi thì Việt Nam SEO đang là một trong những nghề hot và có tốc độ phát triển rất mạnh mẽ. Nguồn thu nhập cao, cơ hội thăng tiến luôn mở cửa chào đón những SEOer có bản lĩnh. Tuy nhiên, thực tế cho thấy trong bối cảnh cạnh tranh đầy gay gắt của thị trường SEO hiện nay hiện nay thì để tồn tại được mỗi SEOer phải thật sự có đủ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn và độ “lì” cao độ. 

"Đường đến vinh quang" của SEOer tay ngang

Vậy nên, theo ý kiến chia sẻ của một vài “bằng hữu” trong nghề thì để có đủ “sức mạnh” để “chinh phát” trên chiến trường SEO thì giải pháp tốt nhất là mình nên đầu quân cho một Công ty SEO chuyên nghiệp. Bởi vì nhiệm vụ của một SEOer hiện nay không chỉ đơn thuần là cập nhật thông tin về SEO từ các website nước ngoài và spam mà nó đòi hỏi đầu tư nghiên cứu cẩn thận hơn và có chiến lược bài bản bản hơn bao giờ hết.Và chắc chắn một SEOer tay ngang đang làm việc độc lập thì rất khó để có thể làm được điều đó. Theo họ chỉ có những công ty chuyên nghiêp mình mới có cơ hội được học hỏi, được đào tạo bài bản theo một chiến lược cụ thể từ đó mới có thể từng bước hiện thực hóa ước mơ của mình.

Nghe mọi người tư vấn thì mình thấy rát hợp lý nhưng vấn đề mình đang lấn cấn đó là: Với hàng trăm Công ty SEO HCM như hiện nay thì mình phải căn cứa thế nào để đánh giá mức độ chuyên nghiệp? Và liệu những công ty chuyên nghiệp thì họ có dang tay thu nhận những “đệ tử” tay ngang như mình hay không?

Rất mong nhận được vài lời chia sẻ động viên của cả nhà…

ArtSeed Design (Vui lòng trích dẫn nguồn khi sao chép nội dung)

Những điều cần lưu ý khi làm SEO

Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Nhiều người nhận định rằng SEO là một nghề dễ dàng kiếm tiền và việc làm SEO không hề phức tạp. Tuy nhiên, với các thuật toán thay đổi liên tục của google như hiện nay thì nó đòi hỏi các SEOer phải trang bị rất nhiều kiến thức không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn cả các kiến thức xã hội.

Với kinh nghiêm “chinh chiến” nhiều năm trên “chiến trường SEO” đầy khốc liệt, đội ngũ chuyên gia SEO chúng tôi xin tiết lộ đến các bạn một vài tuyệt chiêu SEO hiệu quả:

Có thể bạn không cần thiết phải giỏi về tin học, phải giỏi về code nhưng nhất thiết bạn phải biết cách tối ưu nội dung và quảng bá website để từ khóa lên hạng kết quả tự nhiên trên Google.

Những điều lưu ý khi làm SEO
Dịch vụ SEO website chuyên nghiệp
 
Với hàng trăm các đơn vị cùng kinh doanh một lĩnh vực thì khó khăn chính mà các SEOer gặp phải đó chính là độ cạnh tranh từ khóa ngày càng tăng. Không chỉ thế các Công ty SEO hcm đối thủ cạnh tranh luôn sẵn sàng sử dụng mọi thủ đoạn để đạp bạn xuống và chiếm lấy thứ hạng website của bạn.

Vậy nên, trong trường hợp này bạn cần phải đủ tỉnh táo để lựa chọn ra những từ khóa tốt nhất, độ cạnh tranh thấp nhất nhưng được nhiều người tìm kiếm nhất và mang lại hiệu quả cao nhất.

Hiện nay có rát nhiều SEOer vì muốn rút gắn thời gian làm SEO nhưng vẫn đảm bảo lên top, họ bỏ qua các quy trình SEO thù công tự nhiên mà thay vào đó là sử dụng các phần mềm hỗ trợ, Black Hat SEO. Tuy nhiên, ông bà ta từng nói “dục tốc bất đạt” điều đó có nghĩa thời gian mà một từ khóa lên top quá nhanh là một điều bất thường và sau một thời gian khi search engine đánh giá lại website thì chắc chắn việc rớt hạng là điều website bạn khó tránh khỏi.

Vậy nên, phân phối thời gian hợp lý chính là lời khuyên tốt nhất dành cho các SEOer trong trường hợp này. Các Công ty SEO chuyên nghiệp từng nhận đinh rằng: Thời gian chính là nhân tố quan trọng nhất trong SEO.
  
ArtSeed Design (Vui lòng trích dẫn nguồn khi sao chép nội dung)

Những lý do cần SEO onpage

Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Rất nhiều người đặt ra câu hỏi, SEO onpage và offpage thì nên làm cái gì trước và cái nào quan trọng hơn. Và câu trả lời chính là SEO onpage quan trọng hơn, bởi trước khi làm offpage bạn phải chăm sóc cho chính website của mình đã. Cũng giống như muốn kết bạn thì chủ nhà phải tốt, phải có gì hấp dẫn thì mới mời được nhiều khách ghé thăm.

Như vậy, làm SEO onpage chính là tối ưu website sao cho thân thiện với google và người dùng. Đây là mục đích rất quan trọng trong làm SEO website và khi bạn muốn kí hợp đồng SEO, bạn chắc chắn sẽ được chuyên gia SEO tư vấn về điều này: Nội dung cho webiste.

Những lý do cần SEO Onpage
Dịch vụ SEO website chuyên nghiệp

Và lợi ích đầu tiên mà làm SEO onpage mang lại chính là tạo được sự tin tưởng 100% từ Goolge. Tại sao,vì Goolge đánh giá rất cao những trang web có nội dung hay, phong phú, hấp dẫn, không sao chép. Trong khi đó SEO onpage thì hoàn toàn làm được điều này, thậm chí còn quan tâm đến cả từng chỉ tiết, nội dung nhỏ trong website để được Goolge đánh giá cao.

SEO onpage còn chính là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Bởi một nội dung hay cũng chính là vũ khí để giữ chân khách hàng, khiến họ vui vẻ khi truy cập website. Và để có thể làm được điều này bạn nhớ liên hệ với những công ty SEO HCM uy tín nhé. Vì nếu công ty SEO đó SEO onpage hời hợt sẽ khiến lượng truy cập của bạn không chỉ giảm mà còn mất thêm khách hàng tiềm năng nữa.

Nếu offpage giúp cho lượng truy cập nhanh thì onpage chính là điều kiện để đẩy website lên hạng cao nhất của goolge.

Đôi khi SEO onpage chính là những gì bạn cần cho một website của mình. Nó giúp khách hàng biết đến bạn, nó tạo sự tin cậy cho khách hàng và goolge, và việc lan tỏa thương hiệu, khẳng định thương hiệu không còn quá xa, vấn đề là bạn biết chọn công ty SEO để thực hiện việc này hay không thôi.

ArtSeed Design (Vui lòng trích dẫn nguồn khi sao chép nội dung)

Nếu website doanh nghiệp nằm sau trang 3 Goolge thì nên từ bỏ kinh doanh

Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Đúng vậy, không ít doanh nghiệp nghĩ đơn giản rằng chỉ cần có website, vậy là đủ, còn lên Top Goolge hay không không quan trọng. Đó là suy nghĩ “thiển cận” của những doanh nghiệp kinh doanh nhỏ lẻ, yếu và không có tầm nhìn xa.

Từ lâu, Google đã trở thành cỗ máy tìm kiếm không lồ cho mọi thông tin, vì vậy ai cũng muốn dành vị trí số 1 trên Google, vậy mà bạn lại không nghĩ đến chuyện đó, nếu vậy, bạn hãy từ bỏ kinh doanh trước khi tuyên bố phá sản.

Có bao giờ bạn nghĩ, tại sao thời điểm này lại có nhiều dịch vụ SEO Goolge đến thế, nếu không nói nhà nhà làm SEO, người người làm SEO. Thậm chí SEO còn là nghề hot, mang lại thu nhập, kinh tế ổn định cho nhiều người. Bởi vì, nhu cầu sử dụng SEO quá cao, cũng như nhu cầu đưa website lên Top Goolge luôn hot.

Dịch vụ SEO website chuyên nghiệp

Nhưng lựa chọn công ty SEO website nào lại là sự thử thách không nhỏ với doanh nghiệp. Những doanh nghiệp dầy dặn kinh nghiệm về thuê quảng cáo hoặc dịch vụ, họ sẽ sớm nhận ra đâu là công ty SEO rởm và đâu là công ty SEO “chất”. Giá cả với họ chỉ là một phần, rẻ hay cao không quan trọng, quan trọng là quy trình đầu tư SEO của công ty đó như thế nào, hiệu quả mang lại ra sao và có dám cam kết lên TOP như thời hạn, nếu không thì phải như thế nào?

Nhìn chung, chúng tôi chỉ khuyên bạn rằng, đừng coi thường Google cũng như đừng bỏ qua dịch vụ SEO, vì bạn có thể bị đào thải bất cứ lúc nào trong tâm trí người dùng, nếu bạn không thường xuyên update vị trí của mình trên Goolge. Vì người dùng chỉ tin rằng, những doanh nghiệp thực sự tốt, thực sự chuyên nghiệp là những doanh nghiệp làm hài lòng Goolge, luôn xuất hiện khi họ gõ từ khóa tìm kiếm và không khiến họ phải đợi lâu.

Hãy nghĩ ngay đến việc tìm đến 1 công ty SEO chuyên nghiệp nào đó cho kế hoạch phát triển lâu dài của bạn.

ArtSeed Design (Vui lòng trích dẫn nguồn khi sao chép nội dung)

5 lầm tưởng khi quảng cáo trên Google

Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Google AdWords là một ngành quảng cáo còn khá mới tại Việt Nam nên có không ít doanh nghiệp đã mắc phải sai lầm khi sử dụng quảng cáo trên Google khiến cho nhiều người nhận định Google AdWords không thực sự đem lại hiệu quả. Thậm chí có nhiều doanh nghiệp còn tẩy chay quảng cáo Google do bị rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

Dưới đây là 5 lầm tưởng cơ bản nhất mà người dùng Googe AdWords hay mắc phải:

1. Tự đăng kí quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí

Bất kì ai cũng có thể đăng một quảng cáo trên Google. Chỉ cần tạo một tài khoản cá nhân và trả phí hàng tháng là website của bạn đã dễ dàng xuất hiện tại phần “liên kết được tài trợ” của Google. Chính vì sự đơn giản và thuận tiện đó,có rất nhiều doanh nghiệp tự đăng kí cho mình một tài khoản quảng cáo mà không thông qua các đại lý hoặc đối tác của Google. Nhưng việc làm quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi một số hiểu biết căn bản về ngành này.

Chất lượng quảng cáo phụ thuộc vào link đích của sản phẩm,độ liên quan của từ khóa – lời quảng cáo – nội dung trong link đích. Chất lượng càng cao thì chi phí càng thấp. Đa phần người dùng không chuyên nên không biết cách để tối ưu một quảng cáo nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Do vậy họ vẫn phải chịu một mức chi phí khá cao nhưng lại không có được một quảng cáo chất lượng tốt.

Lời khuyên: Hãy tìm đến một chuyên gia Google AdWords hoặc một đại lý có uy tín trong ngành. Những người luôn biết cách tối ưu tốt nhất quảng cáo của bạn.

2. Tìm đến những đại lý có giá thấp


Thông thường, giá cho một click tại thị trường Việt Nam từ 1.600 đ đến 2000 đ. Đó là một chi phí tương đối hợp lý. Hiện nay có một số đại lý chào giá khá thấp. Khoảng 1200 đ đến 1500đ. Tuy nhiên những đơn vị này thường không đảm bảo chất lượng quảng cáo như đúng cam kết khiến doanh nghiệp bị rơi vào tâm lý hoài nghi và đánh mất niềm tin vào Google vì những lời hứa hão.

Điều này có vẻ như mâu thuẫn với lầm tưởng đầu tiên. Vì chất lượng quảng cáo càng cao thì chi phí trả cho một click càng thấp. Điều đó là hoàn toàn đúng. Nhưng “thấp” ở đây cũng có một ngưỡng nhất định. Nếu chi phí chào giá thấp hơn ngưỡng đó, bạn cần phải xem xét lại đơn vị cung cấp quảng cáo để tránh tình trạng vì “ham rẻ” mà mua phải “hàng rởm”.

Lời khuyên: Một quảng cáo tốt là một quảng cáo có lời quảng cáo sát nhất với từ khóa, có đầy đủ các tính năng như hiển thị bản đồ, URL mở rộng, link mở rộng, dòng địa chỉ, điện thoại, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP (trên cùng bên trái màn hình) cao… Hãy xem đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có thể làm được những điều đó hay không bằng cách xem những quảng cáo họ đang làm với chính các khách hàng của họ.

3. Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa

Từ khóa là yếu tố sống còn trong một chiến dịch quảng cáo Google AdWords.Việc chọn sai từ khóa có thể dẫn đến sự thất bại trong toàn bộ chiến dịch. Những người dùng Google AdWords thiếu kinh nghiệm thường thích sử dụng các từ khóa khá chung chung và cho rằng những từ khóa càng ngắn,càng chung chung thì càng bao quát được thị truờng. Trên thực tế chúng ta phải đứng ở lập trường của người tìm kiếm trên Google để lựa chọn từ khóa.

Keyword Tool

Nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại di động. Hẳn bạn phải định hình là mình muốn mua một chiếc điện thoại Nokia hay một chiếc Samsung. Vì thế thay vì một từ khóa khá chung là “dien thoai di dong “ thì bạn nên chọn một từ cụ thể như “dien thoai nokia”. Và cũng không nên chỉ sử dụng từ khóa “samsung” khi muốn quảng cáo một chiếc điện thoại của hãng này vì người tìm “samsung” có thể đang có nhu cầu mua máy giặt Samsung hay tivi Samsung hoặc đơn giản là chỉ muốn tìm hiểu về thương hiệu Samsung.

4. Lầm lẫn giữa quảng cáo Google và kết quả tìm kiếm tự nhiên

Có nhiều người không phân biệt đâu là một quảng cáo Googe AdWords, đâu là Website nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Khi bạn sử dụng quảng cáo Google, Website hoặc Page trong Website của bạn sẽ hiển thị trong phần liên kết được tài trợ của Google (bên phải hoặc trên cùng bên trái màn hình) với một số từ khóa nhất định

Google magic

Có những website không cần quảng cáo vẫn xuất hiện tại những vị trí cao trong trang nhất. Đó là kết quả của quá trình SEO (Search Engine Optimize – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Chúng tôi sẽ đề cập trong một bài viết khác.

Lời khuyên: Hãy xác định điều bạn cần nhất là uy tín, thương hiệu, tăng doanh thu hay chiến lược cho từng giai đoạn của bạn là gì để có ý kiến đúng đắn nhất từ các nhà tư vấn. Khi xác định được điều đó,bạn sẽ biết được website của mình nên sử dụng quảng cáo Google hay nên có sự giúp đỡ của các chuyên gia SEO của các công ty SEO hàng đầu.

5. Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo

Bạn bỏ ra một khoản tiền hàng tháng và giao mọi thứ cho công ty cung cấp quảng cáo. Nhiệm vụ của bạn chỉ là kí tên vào bản hợp đồng và trả tiền đều đặn để duy trì quảng cáo?

Thật sai lầm khi “đem con bỏ chợ “ như vậy. Quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo tìm kiếm nói riêng đòi hỏi sự tương tác giữa đơn vị cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp. Đơn vị quảng cáo tư vấn và thực hiện chiến dịch. Doanh nghiệp cung cấp thông tin,sửa đổi nội dung website ( khi cần) và giám sát chiến dịch. Đó là một quy trình tương tác chuẩn giữa 2 bên để quảng cáo có chất lượng tốt nhất,tạo tiền đề cho sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo.

Lời khuyên: Hãy coi đơn vị cung cấp quảng cáo như những người bạn. Tạo điều kiện và đáp ứng những yêu cầu họ đưa ra. Vì những yêu cầu đó chính là “liều thuốc” tốt nhất cho “đứa con” của bạn.

ArtSeed Design (Nguồn: waytomarketing.com)

Cách chấm điểm từ khóa trong SEO

Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Hôm nay mình chia sẻ với các bạn đang tìm hiểu về SEO và các bạn đang tập tành SEO, sau khi tìm hiểu về SEO 2013 có được tý kiến thức với seo từ khóa cùng chia sẻ với các bạn thang điểm cho từ khoá trong Seo.

Cách chấm điểm từ khóa trong SEO

1. Từ khóa trong thẻ tiêu đề +3

Đây là một trong những nơi quan trọng nhất để đặt từ khóa và bạn phải từ có từ khóa cầnSeo trong thẻ này. Bởi vì những gì được viết bên trong thẻ sẽ hiện thị trên kết quả tìm kiếm của google. Thẻ tiêu để cần phải ngắn (Tối đa 6-7 là hiệu quả) và từ khóa seo của bạn cần phải gần đầu dòng.

2.Từ khóa trong URL +4

Từ khóa trong url sẽ giúp rất nhiều. Ví dụ trong link http://www.abc.com/xyz.html , Thì từ khóa "xyz" la từ mà bạn muốn xếp hạng cao khi search. Bạn nhớ rằng những từ khóa không có trong trang bạn không được đặt lên URL.

3. Mật độ của từ khóa trên website +3

Bạn cần kiểm tra mật độ từ khóa. Từ 3-7% cho từ khóa seo là tốt nhất. 1-2% thì ít quan trọng hơn. Và bạn cần tránh mật độ từ khóa Seo trên 10% vì nó trông như bạn đang cố ý nhồi nhét từ khóa thay vì viết một văn bản mang tính tự nhiên.

4. Từ khóa trong anchor text +3


Từ khóa trong anchor text cũng rất quan trọng đặc biệt là anchor text của backlink, bởi vì nếu bạn có từ khóa anchor text từ trang website khác, điều này được xem như nhận một phiếu bầu từ trang này không chỉ về trang web của bạn nói chung mà cả về từ khóa seo của bạn.

5. Từ khóa trong các nhóm thẻ (<H1>,<H2>) +3


Đây lầ vị trí mà từ khóa seo của bạn cần xuất hiện nhiều. Nhưng bạn phải chú ý trong trang của bạn phải có nội dung cho các từ khóa này.

6. Từ khóa seo bắt đầu 1 đoạn +2

Từ khóa bắt đầu đầu 1 đoạn thì vẫn được đề cao về tính hiệu quả mặc dù nó không quan trọng bằng từ khóa trong anchor text, tiltle hoặc headings. Bạn không nhất thiết phải đặt trên cùng của phần nội dung, bạn vẫn có thể đặt ở giữa nhưng chú ý là bạn cần phải đặt ở đầu đoạn .

7. Từ khóa trong tags <alt> +2

Con bọ của google không thẻ nào đọc được hình ảnh nhưng nó có thể đọc được đoạn mô tả cho hình ảnh trong tags <alt>, bởi vậy nếu bạn có hình ảnh trên web bạn cần thêm từ khóa vào tags <alt>

8.Từ khóa trong thẻ meta (Description, Keywords) +1

Rất ít quan trọng đặc biệt là với google. Yahoo! Và Bing thì vẫn dựa vào tiêu chí này, bởi vậy nếu bạn tối ưu cho Yahoo! hoặc Bing thì hãy điền đầy đũ cho tags này. Trong mỗi trường hợp điền đầy đủ đều không gây anh hưởng gì.

9. Từ khóa gần +1

Từ khóa gần thì vẫn được tính mặc dù nó ít quan trọng hơn từ khóa chính. Ví dụ bạn cần Seo từ khóa “khóa học SEO” thì tại đoạn đầu bạn đặt câu “Khóa học Seo Online chia sẻ các kiến thức SEO cơ bản” và đoạn số 3 bạn đặt câu “Khóa học giá rẻ SEO ” thì 2 từ “Khóa học” và “SEO” được xem là từ khóa gần. Cách tính từ khóa gần này chỉ áp dụng khi bạn Seo một từ khóa được ghép từ 2 từ trở lên.

10. Cụm từ khóa +1

Ngoài các từ khóa cần Seo của bạn, Bạn có thể tối ưu hóa cho cụm từ khóa mà nó chứa những từ khóa cần SEO. Tốt nhất là bạn sử dụng những từ khóa phổ biến được gợi ý bởi google. Ví dụ để Seo từ khóa “Khóa học SEO” bạn có thể sữ dụng các cụm từ phổ biến trong nội dung của mình như “Khóa học SEO chất lượng” hay “Khóa học SEO uy tín” …

11. Lỗi chính tả +0 (Lời khuyên)

Lỗi chính tả xãy ra rất nhiều và nếu bạn biết cách hướng từ khóa của mình vào những lỗi phổ biến hoặc những từ thay thế (ví dụ: Hồ Chí Minh và HCM), bạn có thể có một số lượng truy cập từ nhừng người search dạng từ khóa này. Nhưng việc bạn đặt lỗi chính tả vào website thì không tốt. Vì thế bạn không cần đặt hoặc nếu cần thì chỉ đặt trong thẻ meta.

12. Tối ưu quá nhiều từ khóa -2

Khi bạn tối ưu quá nhiều từ khóa cho một trang đặc biệt là những từ khóa không liên quan. Điều này sẽ gây giảm hiệu xuất cho các từ khóa khác của bạn và thậm chí là cả từ khóa chính cũng bị ảnh hưởng theo.

13. Nhồi nhét từ khóa -3


Bất kì hành động cố ý nào về việc nhồi nhét từ khóa (hơn 10%) bạn đều có nguy cơ bị cấm từ công cụ tìm kiếm.

Bài viết hữu ích: Công ty SEO chuyên nghiệp nhất

ArtSeed Design (Nguồn: hocseo6.blogspot.com)

Google “hạ thấp” website không thân thiện mobile

Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Mỗi khi có thông tin về việc Google cập nhật giải thuật mới? Chúng ta luôn lo lắng sẽ bị phạt bởi google.Chúng ta luôn phải quan tâm đến những thuật toán cũng như các con boot của google. Đừng lo lắng.

Nếu người dùng dùng smartphone, máy tính bảng truy cập vào website bạn gặp khó khăn. Google sẽ hạ thấp vị trí của website của bạn trên kết quả tìm kiếm Google Search.

Google “hạ thấp” website không thân thiện mobile

Xu hướng lướt web bằng smartphone và thiết bị di động đang gia tăng nhanh so với lướt web từ PC truyền thống. Điều này ảnh hưởng đến cấu trúc, giao diện và cả thứ hạng cũng như chiến lược SEO của các website đối với công cụ tìm kiếm.

Hiện nay dịch vụ Seo Mobile đã là xu hướng không thể thiếu và việc chúng ta cần làm là bổ sung thêm kỹ thuật, chiến thuật và chiến lược để thích ứng được với xu hướng tìm kiếm trên mobile đang ngày một phát triển. Tìm kiếm trên mobile là rất khác so với cách tìm kiếm trên laptop hay desktop. Và các website cũng phải trang bị những yếu tố mới để có thể phù hợp và tối ưu hơn với việc tìm kiếm trên Mobile và phát triển các dự án SEO ví dụ như dịch vụ SEO, công ty SEO chuyên nghiệp, dịch vụ SEO tổng thể, SEO từ khóa.......

Theo thông báo của Google Webmaster người tiêu dùng sử dụng smartphone lướt web ngày càng nhiều, thị trường này tăng trưởng rất nhanh. Google mong muốn đem lại những trải nghiệm đầy đủ nhất. Do đó, Google khuyến cáo các website nên tái cấu trúc để làm sao có thể tương thích cũng như tạo sự thận thiện với người làm SEO hay với smartphone hay thiết bị di động.

Một số lỗi thường gây khó cho người dùng lướt web bằng smartphone được Google liệt kê:

1. Không thể phát video.

Rất nhiều video không phát được khi xem trên smartphone. Google khuyến cáo nên dùng các thẻ HTML5, thay vì dùng các định dạng như Adobe Flash, vì không phải thiết bị di động nào cũng hỗ trợ định dạng này.

2. Chuyển hướng truy cập sai.

Nhiều website chuyển hướng truy cập từ smartphone vào trang được tối ưu cho thiết bị di động. Tuy nhiên, người dùng smartphone lại muốn truy cập đến website đầy đủ (phiên bản cho desktop). Hoặc trong một số trường hợp, website nhận diện khách truy cập bằng thiết bị di động, nhưng chỉ chuyển hướng thiết bị Android, và “bỏ quên” iPhone hay Windows Phone.

3. Lỗi 404.


Truy cập một trang từ PC vẫn tốt nhưng khi xem trên smartphone sẽ xuất hiện lỗi 404 (trang không hiện hữu) do cấu trúc URL khác.

4. Ép khách truy cập bằng smartphone.

Sử dụng ứng dụng riêng (app).Google khuyến cáo nên đưa ra chọn lựa quảng bá thêm cho ứng dụng qua banner hay hình ảnh.

5. Các liên kết chéo không liên quan.

Khi xem nội dung trên trang, người dùng smartphone hay desktop thường gặp các liên kết (link) để gia tăng lượt click (pageview), tuy nhiên cần chọn liên kết chéo là dạng trang phù hợp với thiết bị đang duyệt.

6. Tốc độ tải trang.

Tối ưu tốc độ tải trang web cho truy cập từ smartphone rất quan trọng, phù hợp với tốc độ mạng di động. Tham khảo một số hướng dẫn của Google như: tạo trang web cho di động tải dưới một giây, làm trang web di động nhanh hơn, tối ưu hóa website cho thiết bị di động và cuối cùng là dùng Google PageSpeed Insights để phân tích các vấn đề về tốc độ tải trang web.

Google minh họa một ví dụ về việc điều hướng sai, mà theo Google, việc này gây khó chịu cho người dùng muốn lướt web trên các thiết bị di động. Và những lỗi này sẽ ảnh hưởng đến vị trí thứ hạng trên kết quả tìm kiếm trong công cụ tìm kiếm cho thiết bị di động. Màu xanh là điều hướng đúng, màu đỏ là sai.

Google cho biết sẽ thay đổi trong hoạt động đánh giá và xếp thứ hạng đối với những website không thân thiện với người dùng di động. Google Webmaster khuyến cáo cộng đồng phát triển và thiết kế web nên vận dụng các thẻ HTML5 và CSS3. Những yếu tố CSS có thể giúp website tối ưu linh hoạt trên môi trường PC hay thiết bị di động.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo một vài hướng tối ưu website cho thiết bị di động từ Google Webmaster (phần tối ưu cho smartphone) hay GoogleWebmaster Academy.

ArtSeed Design (trandaiquang.net lược dịch - Nguồn: HowToGeek)

Share Social